Me!

Me!
from my iPhone

Followers

Friday, March 6, 2009

Pets

bata palang ako, hilig ko na mag pets. nawili ako sa gagamba (derby) at nilalaban ko pa yan sa kalye. LOL elementary ako, nag uuwi ako ng itik na nabibili sa may PIO DEL PILAR sa may Bangkal Elementary School, minsan may tinda silang mga maya na kinulayan o kaya isda (guppies), bilin ko yun tas algaan ko for awhile. hehe...hanggang sa nag college ako, nag try ako mag breed ng lovebirds, nag mga tropical fish, arowana, discus, oscars, red pacu at iba pa.

i find them relaxing, lalo na pag pini-pet mo na sila or sa aquarium naman, tignan mo lang sila palangoy-langoy nakaka relax na. sayang yung mga tag 100 Gal kong aquariums, nasa Bulacan na eh. di ko na kasi maasikaso yung mga pets ko lalo na nung patapos nako sa college. shempre kelagan work naman ako. so ang natitira ko na lang pets eh, sila Max and Brenda. ang mga malalandi kong dawgs! haha!

ngayon, nag pa-plano naman akong mag add ng kaaliwan ko. gusto ko lang may pagka abalahan habang andito pako. gusto ko yung hilig ko. PETS! :D (bukod sa baby ko..haha!)

gusto ko neto ------>



Discus yan, super ganda nyan lalo na pag alagang alaga, kasi tingkad ng colors!..nag alaga nako ng ganyan dati, super selan din...kelangan timplado ang temp ng tubig at ang maintenance. tas special diet pa yan ng puso ng baka. malay ko ba. :))..or pwede rin mag arowana ako ulet! kaso ang mga walangyang arowana, pag nabuset, nag su-suicide! LOL

OR


eto ----------->



trip ko din mag alaga ng Parrots! dati puro parakeets lang ako, nakakpag breed pako! ko-kyot ng babies!...pero ngayon trip kong African Lovebirds...tagal ko na actually gusto African Lovebirds.... hihi! :)...na eexcite ako!!! :D

now, kung parrots, kelangan pair...at saka, kelangan ko ng names!

beb.... ano magandang names? pangalanan mo, pls! :D

No comments: